image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn công tác huyện Ý Yên tham quan, trao đổi kinh nghiệm xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại huyện Giao Thủy
Chiều ngày 16/2/2023, Đoàn công tác của huyện Ý Yên do đồng chí Trần Bình Định – Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng các đồng chí thành viên Văn phòng Điều phối NTM huyện; lãnh đạo, cán bộ công chức hai xã Yên Thắng và Yên Cường đã có buổi tham quan, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng NTM kiểu mẫu tại huyện Giao Thủy.
anh tin bai

    Tiếp đoàn có đồng chí Cao Thành Nam – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Giao Thủy; đồng chí Nguyễn Tiến Tùng và đồng chí Vũ Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy.

anh tin bai

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của huyện Ý Yên đã trực tiếp tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại Giao Phong nói riêng và huyện Giao Thủy nói chung. Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM của huyện Giao Thủy, đồng chí Cao Thành Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện vui mừng thông báo những thành tựu mà huyện Giao Thủy đạt được trong những năm vừa qua. Trong đó xây dựng nông thôn mới là điểm nhấn quan trọng hướng đến sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Nhân dân tin tưởng và hài lòng trước những kết quả đạt được, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện rõ nét. Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự chung tay, góp sức, đồng lòng của cán bộ nhân dân địa phương, năm 2022 xã Giao Phong đã xuất sắc về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Nam Định, trong đó giáo dục là tiêu chí nổi trội được ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh đánh giá cao. Kết quả đó khẳng định những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân xã Giao Phong trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, xác định thực hiện xây dựng NTM phải thực chất, hiệu quả, được sự đồng thuận nhất trí cao của các tầng lớp nhân dân. Do đó, sau khi xã Giao Phong được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh, huyện Giao Thủy rút kinh nghiệm tiếp tục chỉ đạo xã Giao Thịnh và Giao Tân vào cuộc quyết liệt, rà soát từng tiêu chí có kế hoạch triển khai xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Hiện 2 địa phương đã hoàn thiện hồ sơ gửi các sở, ngành tỉnh xét duyệt, dự kiến đến đầu tháng 3/2023 sẽ tiếp đoàn của tỉnh về thẩm định. Cùng với đó đến nay huyện Giao Thủy có 17/22 xã, thị trấn được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

anh tin bai
anh tin bai

Một góc cảnh quan xã NTM kiểu mẫu Giao Phong

Trực tiếp tham quan thực tế mô hình xây dựng NTM kiểu mẫu tại xã Giao Phong, đoàn công tác huyện Ý Yên đã trao đổi với lãnh đạo địa phương về cách thức triển khai sản xuất hàng hóa tập trung; việc giao, quản lý đất sản xuất của các hộ dân; giải pháp cải thiện thu nhập cho bà con; mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; trao đổi kinh nghiệm triển khai các tiêu chí về lĩnh vực giáo dục, môi trường nông thôn; phát triển các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trong cộng đồng; công tác huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

anh tin bai

Chúc mừng những kết quả mà huyện Giao Thủy đạt được trong phát triển kinh tế, xây dựng NTM thời gian qua, đồng chí Trần Bình Định - Phó Chủ tịch UBND huyện Ý Yên nhấn mạnh: Những cách làm hiệu quả trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện xây dựng NTM, đặc biệt là NTM kiểu mẫu của xã Giao Phong sẽ là kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả để huyện Ý Yên học tập, áp dụng, trước mắt áp dụng triển khai thực hiện tại 2 xã Yên Thắng và Yên Cường sớm đạt được xã NTM kiểu mẫu./.

(Tổng hợp: Hà Giang)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang