image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Nam Định khóa XIX nhiệm kỳ 2021 – 2026 tiếp xúc cử tri huyện Ý Yên
Chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, sáng ngày 22/11, các đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Ý Yên. 
anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Ý Yên  đã có buổi tiếp xúc với cử tri 15 xã, thị trấn phía Nam huyện Ý Yên tại xã Yên Lương. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đồng chí: Phạm Thành Trung, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính; Thượng tọa Thích Quảng Hà, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định; Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thanh Hoan, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh và đoàn đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã phía bắc huyện tại xã Yên Thọ. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện.

      Sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh; Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh, cử tri của các địa phương huyện nhà đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; đồng tình, nhất trí cao đối với nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm HĐND tỉnhĐồng thời mong muốn đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm, lắng nghe, phản ánh kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri các xã, thị trấn trong huyện.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã phía Nam huyện cũng đã kiến nghị 6 nội dung cơ bản về các vấn đề: nông nghiệp, nông thôn; chế độ chính sách; giao thông, thủy lợi. Trong đó, cử tri kiến nghị với tỉnh nâng cấp trải nhựa mặt đê Đại Hà dài 4km thuộc địa phận xã Yên Nhân để đảm bảo an toàn giao thông. Nâng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm sau sáp nhập. Chỉ đạo nạo vét sông S47, N12 để công tác tưới tiêu thuận lợi. Đề nghị làm rãnh dọc hai bên đường tại nút giao thông giữa tuyến đường Lương-Trị và đường Trục phát triển. Đề nghị chủ đầu tư huyện Vụ Bản hoàn trả lại kênh mương đã bị hư hỏng trong quá trình làm đường giao thông từ Yên Lương đi Vĩnh Hào, Vụ Bản. Cử tri cũng kiến nghị với HĐND tỉnh cần có chế độ hỗ trợ cho địa phương kinh phí để kiên cố hóa kênh mương…

Cử tri phía Bắc huyện đã thẳng thắn nêu lên một số kiến nghị xoay quanh các lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn – nông dân, đất đai, tài nguyên môi trường, chế độ chính sách, xây dựng cơ bản. Trong đó cử tri xã Yên Phương đề xuất cần có kinh phí hỗ trợ cho đất trồng lúa; kiến nghị với ngành Điện lực tỉnh và huyện sớm có kế hoạch xây dựng thêm một trạm biến thế tại khu vực Mỹ Lộc để đảm bảo nguồn điện phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất cho người dân; xem xét, sớm phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng trường mầm non tại vị trí thích hợp để địa phương hoàn thiện các thủ tục đầu tư, xây dựng; đề nghị UBND tỉnh, UBND huyện và các ngành chức năng cho phép xã được phép khai thác, sử dụng diện tích cơ sở vật chất của trạm y tế cũ để phục vụ các hoạt động khác của địa phương. Cử tri xã Yên Phú kiến nghị các ngành chức năng xem xét, có phương án kè chắn sóng bãi bồi ở đê Tả Đáy đoạn từ km140+850 – km141+800 để chống xói lở; hỗ trợ kinh phí hoạt động văn hóa cho các khu dân cư sau khi hoàn thành sáp nhập thôn xóm. Cử tri xã Yên Thọ đề nghị các sở, ngành và chính quyền các cấp sớm có hướng chỉ đạo cụ thể đối với hoạt động của HTX Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thọ, do đến nay vẫn chưa tổ chức Đại hội HTX được; cử tri cũng đề nghị phòng TNMT huyện xem xét vị trí khu xử lý rác thải của khu dân cư thôn Đông Thành xã Yên Thành nằm sát cạnh khu dân cư thôn Thọ Cách và trường Tiểu học xã Yên Thọ đã và đang làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và làm việc của người dân; đề nghị có phương án khảo sát, đo đạc lại diện tích đất ở của một số hộ dân sau khi đã hiến đất, tháo dỡ công trình phục vụ xây dựng tuyến đường huyện đoạn từ tỉnh lộ 485 đến UBND xã Yên Thọ. Các vấn đề về nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND và các tổ chức đoàn thể sau khi sát nhập thôn xóm cũng như công tác đảm bảo ATGT tại các điểm đen và an toàn lưới điện cũng được cử tri dành nhiều quan tâm, phản ánh.

anh tin bai

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ý Yên, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, HĐND tỉnh sẽ tổng hợp kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của cử tri. Đồng chí mong muốn cử tri và nhân dân huyện Ý Yên tiếp tục đoàn kết, thống nhất, thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

( Theo tác giả: Hà Giang - Đoàn Hương - Trần Thúy)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang