image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã thị trấn

Sáng 6/1/2023, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ hai (nhiệm kỳ 2021-2026), đánh giá công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.  

 

anh tin bai

     Đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Bùi Thị Hòa, UVBTVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng ban KT-XH-HĐND huyện; các đồng chí là lãnh đạo thành viên các ban của HĐND huyện, lãnh đạo, chuyên viên văn phòng HĐND-UBND huyện và các đồng chí trong Thường trực HĐND của 31 xã thị trấn.

anh tin bai

Đ/c Bùi Thị Hòa, UVBTVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng ban KT-XH HĐND huyện báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND huyện, các ban của HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã,  thị trấn  năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 

Căn cứ quy định của pháp luật và trên cơ sở nhiệm vụ đề ra, năm 2022 HĐND huyện đã tổ chức thành công 3 kỳ họp trong đó có 2 kỳ họp thường lệ và 1 kỳ họp giải quyết các công việc phát sinh đột xuất. Các kỳ họp của HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 đều đã thực hiện theo đúng nội dung, chương trình đề ra. Công tác tổ chức các kỳ họp thường lệ và kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất của HĐND huyện được tổ chức đúng luật, khoa học, bài bản chất lượng và hiệu quả. Các Nghị quyết của Kỳ họp được ban hành đảm bảo đúng quy định về thẩm quyền, thủ tục, thể thức theo qui định của pháp luật và phù hợp với yêu cầu của thực tiễn và nhanh chóng được triển khai và đi vào cuộc sống. Sau các kỳ họp, Thường trực HĐND huyện đều có thông báo kết quả kỳ họp và Nghị quyết kỳ họp gửi đến các cơ quan đơn vị liên quan, Thường trực HĐND các xã, thị trấn, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND để tổ chức thực hiện và giám sát thực hiện Nghị quyết.

Đối với việc thực hiện các nhiệm vụ khác, Thường trực HĐND huyện cũng thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo đúng quy định đồng thời tuyên tuyền thông tin kịp thời các hoạt động của HĐND các cấp, các kỳ họp đến đông đảo cử tri và nhân dân. Thường trực HĐND huyện tham dự đầy đủ các hoạt động khác theo chức năng nhiệm vụ được phân công và tham dự các kỳ họp của HĐND các xã, thị trấn.

 Năm 2022, có 25/31 xã thị trấn tổ chức 02 kỳ họp thường lệ; có 6/31 xã thị trấn tổ chức 02 kỳ họp thường lệ và 1 đến 2 kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất.Thường trực HĐND xã, thị trấn chủ động phối hợp với UBMTTQ xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức cho các đại biểu tiếp xúc cử tri ở các đơn vị mà đại biểu ứng cử đồng thời tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo tại kỳ họp và chuyển tới các cấp, các ngành có thẩm quyền trả lời, giải quyết kịp thời, hiệu quả... Hoạt động giám sát, thẩm tra đảm bảo kịp thời, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. 

Trong năm 2023, HĐND huyện và các xã, thị trấn tập trung tổ chức tốt 02 kỳ họp thường lệ và tổ chức kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất nếu có; nâng cao chất lượng các kỳ họp, phát huy trách nhiệm của người đại biểu HĐND, mở rộng dân chủ, huy động được sức mạnh và trí tuệ tập thể, tăng cường thảo luận, chất vấn và giám sát tại kỳ họp để tìm ra những tồn tại, hạn chế, giải pháp khắc phục trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện và giúp HĐND huyện thực hiện tốt chức năng quyết định. Đồng thời bám sát chương trình xây dựng Nghị quyết HĐND trong năm để chủ động thực hiện, đảm bảo tiến độ và chất lượng Nghị quyết khi ban hành. Xây dựng nội dung chương trình các kỳ họp HĐND đảm bảo khoa học, sát thực tế. Phối hợp tốt với UBND và các cơ quan liên quan trong việc chuẩn bị nội dung kỳ họp. Phân công, đôn đốc thường xuyên các Ban HĐND tham gia trong quá trình chuẩn bị nội dung trình kỳ họp. Triển khai thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu theo đúng qui định vào kỳ họp thường lệ cuối năm 2023…. Luôn đảm bảo sự lãnh đạo của Cấp uỷ đảng; tăng cường mối quan hệ phối hợp hoạt động với UBND các cấp, Uỷ ban MTTQ VN, các cơ quan, đơn vị, tổ chức hữu quan trong việc thực hiện chương trình hoạt động của HĐND. Chủ động phối hợp giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn để tổ chức hội ý, giao ban cụm và các cuộc tiếp xúc cử tri. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho Thường trực và lãnh đạo các Ban, lãnh đạo Văn phòng của HĐND trong huyện. Tạo điều kiện thuận lợi để các đại biểu HĐND các cấp được tham gia các lớp tập huấn do tỉnh, huyện tổ chức; các hoạt động học tập kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng đại biểu HĐND …

   anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Tại hội nghị các đại biểu đã giành nhiều thời gian trao đổi kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức ; nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp.

 anh tin bai

     Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: HĐND là cơ quan giám sát quyết định nhiều việc quan trọng tại địa phương, những quyết định đó là cẩm nang để địa phương phát triển bền vững. Nội dung các kỳ họp, các phiên tiếp xúc đã được cử tri quan tâm đáng kể, qua đó cho thấy được sự kỳ vọng của người dân đối với đại biểu HĐND các cấp. Qua hội nghị giao ban này, những kinh nghiệm quý báu của đại biểu và những giải pháp được rút ra sẽ là những tiền đề quan trọng để các địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian tới.

(Thực hiện: Thu Nga)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang