image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên tích cực hưởng ứng cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho phong trào cách mạng địa phương, trong đó có phong trào cách mạng của quê hương Nam Định – vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, cái nôi của phong trào công nhân những năm đầu thế kỷ 20 và là một trong những địa phương có tổ chức Đảng ra đời sớm nhất cả nước. Trong lịch sử, Nam Định đã có 5 lần vinh dự được đón Bác Hồ về thăm. Riêng huyện Ý Yên, cách đây vừa tròn 65 năm, vào ngày 13-8-1958, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ý Yên cũng rất vinh dự được đón Bác về dự Đại hội sản xuất nông nghiệp của tỉnh họp ở xã Yên Tiến. Mỗi dịp về thăm quê hương Nam Định, Người đều để lại cho Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh nhiều kỷ niệm sâu sắc, nhiều bài nói, bài viết, nhiều trang bút tích sâu nặng, ý nghĩa, tình cảm.

anh tin bai

 Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm Đình Thượng Đồng, xã Yên Tiến ngày 13-8-1958

    Nằm trong chuỗi những hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Nam Định (21/5/1963 – 21/5/2023), từ cuối tháng 12/2022 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các hoạt động thi đua lập thành tích báo công dâng Bác, đặc biệt là phát động sâu rộng cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ”. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023). Đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả công dân Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Thời gian tổ chức cuộc thi bắt đầu từ ngày 5/12/2022 – 25/3/2023. Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi dự kiến vào tháng 5/2023.

Trên cơ sở đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tích cực hướng dẫn các địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch triển khai cuộc thi tại cấp mình; đẩy mạnh tuyên truyền đồng bộ về nội dung, hình thức, thể lệ của cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện cùng tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi. Qua tổng hợp, đến nay đã có hàng trăm bài viết gửi về BTC, trong đó có rất nhiều bài viết có chất lượng cao từ đa dạng các đối tượng như học sinh, đội viên, đoàn viên, lực lượng vũ trang, cán bộ, Đảng viên...Thông qua cuộc thi nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây cũng là dịp để các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những tình cảm của Bác Hồ đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định cũng như tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Nam Định nói chung và huyện Ý Yên nói riêng đối với Bác Hồ.

 

Các tác phẩm tham gia dự thi đều thể hiện rõ sự tìm tòi, nghiên cứu về những mốc son lịch sử của tỉnh nhà vào những thời điểm Bác Hồ về thăm. Qua đó, mỗi cá nhân, tập thể tiếp tục tự “soi mình” theo gương Bác và có chuyển biến sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên, hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đồng thời càng thêm nỗ lực để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

(Tổng hợp: HG)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang