image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm 116 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh (9-2-1907 – 9-2-2023): Tổng Bí thư Trường Chinh - Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng.
Đồng chí Trường Chinh tên thật là Đặng Xuân Khu, sinh ngày 9-2-1907 ở làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng (Xuân Trường) trong một gia đình có truyền thống văn hóa giáo dục. Truyền thống gia đình, quê hương, đất nước đã góp phần hun đúc tình cảm và lý tưởng cách mạng ở đồng chí.
anh tin bai

Tổng Bí thư Trường Chinh chúc Tết bộ đội Trường Sơn, Xuân Giáp Dần 1974.

Tham gia hoạt động cách mạng từ lúc 18 tuổi; tích cực tìm hiểu nhiều tác phẩm của Nguyễn Ái Quốc, chủ nghĩa Mác - Lênin, đồng chí Trường Chinh đã chuyển từ một người yêu nước trở thành người cộng sản, người học trò xuất sắc, người đồng chí tin cậy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với 81 tuổi đời, hơn 60 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã đảm nhiệm nhiều vị trí, trọng trách quan trọng của Đảng, Nhà nước, 3 lần được bầu làm Tổng Bí thư (vào các năm 1941, 1951 và 1986). Trên mọi cương vị công tác, đồng chí đã thể hiện là người cán bộ lãnh đạo mẫu mực, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Tổng Bí thư Trường Chinh - Người cộng sản kiên cường, mẫu mực, nhà chính trị tài ba, nhà tư tưởng, lý luận chính trị kiệt xuất, nhà văn hóa lớn, người con ưu tú của quê hương Nam Định. Cuộc đời của đồng chí Trường Chinh với hơn 60 năm hoạt động cách mạng kiên cường và liên tục đã để lại cho chúng ta những bài học quý. 

Đó là, tấm gương suốt đời hy sinh phấn đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân; không ngừng học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Ý chí kiên cường cách mạng. Tính nguyên tắc và tổ chức kỷ luật, tình cảm chân thành với đồng bào, đồng chí. Tính khiêm tốn, giản dị trong cuộc sống hàng ngày. Phong cách làm việc khoa học, cẩn thận, cụ thể nhằm đạt hiệu quả thiết thực. Tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân. Trước những bước ngoặt lịch sử, phải đổi mới tư duy. Trên cơ sở nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng tình hình, đề ra chủ trương phù hợp, dựa vào sức mạnh của nhân dân để làm nên thắng lợi.

Kỷ niệm 116 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh là dịp để ôn lại cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Noi gương Tổng Bí thư Trường Chinh, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định nguyện một lòng đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn; không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, đoàn kết, nhất trí, phấn đấu vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang