image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thắp sáng ngọn lửa Tri ân trên mảnh đất Ý Yên anh hùng

Chiến tranh đã lùi xa nhưng còn để lại bao mất mát, đau thương. Với những cống hiến, những hy sinh thầm lặng của các anh hùng liệt sỹ đã đánh đổi máu xương cho nền độc lập của dân tộc, chúng ta mới càng thấy có được tự do ngày hôm nay mới đáng giá và trân quý đến nhường nào. Khắc ghi công ơn đó, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi đối với các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các ban ngành, đoàn thể của huyện Ý Yên đã luôn chú trọng triển khai và thực hiện tốt công tác “ Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống cho các đối tượng người có công góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

anh tin bai

 

anh tin bai

Ý Yên – Mảnh đất anh hùng, trải qua các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, hàng nghìn người con của quê hương đã hăng hái lên đường tham gia vào các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc với tinh thần " Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh". Trên con đường giải phóng dân tộc huyện Ý Yên có 5.706 người con của quê hương đã anh dũng hy sinh tại các chiến trường, có 5.719 thương bệnh binh, 2.541 người bị nhiễm chất độc hóa học, 80 lão thành cách mạng, 13 cán bộ tiền khởi nghĩa, 8 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 153 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 501 mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng và truy tặng. Với những đóng góp to lớn đó, ngày 28/4/2000 huyện Ý Yên đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Những người con quê hương Ý Yên hôm nay tiếp nối thế hệ cha anh xây dựng quê hương ngày một đổi mới; đồng thời luôn thực hiện tốt công tác “ Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện sự tri ân và có ý nghĩa giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng sâu sắc cho thế hệ sau đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng Liệt sĩ. Trở về thời bình các thương bệnh binh, người có công, các gia đình liệt sỹ cũng luôn là những tấm gương sáng trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tích cực phát triển kinh tế làm giàu cho quê hương. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ý Yên đã cùng chung tay thực hiện tốt các chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Ngoài việc thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời, đúng quy định cho các đối tượng trong diện, hàng năm, huyện Ý Yên thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Lễ, Tết; hỗ trợ xây nhà ở tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ nguồn kinh phí cho các địa phương tu sửa, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ xã; phát động các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn cùng các tầng lớp nhân dân tích cực xây dựng quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc các phần mộ của các liệt sĩ, giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên Nghĩa trang; đặc biệt, tổ chức nhiều hoạt động Tri ân nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 như tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân, thăm tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh tiêu biểu trên địa bàn… Chỉ đạo các địa phương trong huyện triển khai các hoạt động tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ xã nhà, khơi dậy lòng biết ơn, lòng tự hào dân tộc của thế hệ trẻ hôm nay đối với những công lao to lớn của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, từ đó ra sức luyện rèn tiếp bước cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

anh tin bai

 

anh tin bai

Với đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ý Yên còn đặc biệt quan tâm đến những đối tượng thương bệnh binh, người có công, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các nạn nhân chất độc da cam có cuộc sống còn nhiều khó khăn. Từ nguồn quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh, của huyện, từ năm 2022 đến nay, huyện Ý Yên đã hỗ trợ cho 5 hộ xây dựng nhà mới và 14 hộ tu sửa nhà ở kiên cố, an toàn, với tổng kinh phí 880 triệu đồng, giúp san sẻ phần nào những khó khăn của gia đình các thương bệnh binh, người có công để các gia đình từng bước ổn định, vươn lên trong cuộc sống. Và hỗ trợ cho các xã Yên Thọ, Yên Lương, Yên Cường kinh phí tu sửa Nghĩa trang liệt sĩ ở địa phương, với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng. Nhiều xã, thị trấn trong huyện cũng đã vận động được các nguồn xã hội hóa để tu sửa, nâng cấp các công trình tại Nghĩa trang liệt sỹ địa phương như các xã: Yên Tân, Yên Nghĩa, Yên Đồng,… điều đó cho thấy công tác “ Đền ơn đáp nghĩa” được các xã, thị trấn trong huyện hết sức chú trọng, đã phát huy được nội lực, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện ngày càng hiệu quả công tác này.

anh tin bai

 

anh tin bai

 Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ ( 27/7/1947 – 27/7/2023), trong những ngày tháng 5/2023, huyện Ý Yên đã tổ chức chuyến đi thăm vùng đảo Trường Sa – nơi mà các chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam đang chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đoàn lãnh đạo huyện đã có khoảng thời gian trải nghiệm cuộc sống kiên cường của quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió và đã để lại bao kỷ niệm, dấu ấn khó quên. Cũng nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp Kỷ niệm ngày thương binh Liệt sĩ 27/7/2023 sắp tới, huyện Ý Yên sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực Tri ân tới các Anh hùng Liệt sĩ, người có công để các thế hệ sau đời đời tưởng nhớ đến công ơn của các Anh hùng Liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương để giành độc lập cho dân tộc, để con cháu hôm nay được sống trong tự do, hòa bình. Để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau mãi mãi thắp sáng ngọn nến Tri ân, thắp sáng tinh thần yêu nước, yêu quê hương, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Ý Yên anh hùng, bất khuất và xây dựng quê hương Ý Yên ngày một đổi mới, đẹp giàu./.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

( Ảnh: Tư liệu)

(T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang