image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các đồng chí lãnh đạo huyện đi kiểm tra các công trình thủy lợi, đê điều, phòng chống thiên tai trên địa bàn.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 1 (bão Talim), chiều ngày 17/7/2023, các đồng chí: Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo các ngành phục vụ Nông nghiệp huyện đã có buổi kiểm tra các công trình thủy lợi, đê điều phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Huyện Ý Yên có 39,8 km chiều dài đê Đại Hà và đê bối; với 29 cống tiêu, tưới qua đê. Xác định công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần ổn định, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, hàng năm huyện Ý Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn sớm triển khai các phương án phòng chống thiên tai, bão lụt úng trước mùa mưa bão. Đặc biệt những địa phương có tuyến đê bối luôn chủ động, sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn theo phương châm “ 4 tại chỗ”. Tổ chức tốt diễn tập với các phương án có thể xảy ra nhằm ứng phó kịp thời với mọi diễn biến của thời tiết, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.
    Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 1 -Talim chuẩn bị đổ bộ vào đất liền nước ta, có thể gây mưa lớn trên diện rộng, 
làm ngập úng tại các vùng trũng thấp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sản xuất của nhân dân, UBND huyện đã kịp thời ra các công điện chỉ đạo về việc triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 1. Trong đó, yêu cầu các xã, thị trấn trong huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, hoàn lưu bão để chủ động các biện pháp ứng phó; thường xuyên cập nhật thông tin nhằm thông báo kịp thời và hướng dẫn nhân dân địa phương các phương án phòng tránh, hạn chế những thiệt hại  về người và tài sản do cơn bão gây ra. Đồng thời rà soát các hộ có nhà ở không an toàn để chủ động phương án di dời khi cần thiết. Các địa phương chủ động bơm tiêu rút nước, nhất là các vùng ruộng trũng tiêu thoát nước kém bảo vệ các diện tích lúa mới cấy và các vùng sản xuất nuôi trồng thủy sản.

anh tin bai

 

anh tin bai

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế tại một số trạm bơm và công trình thủy lợi trọng điểm trên địa bàn huyện (Trạm bơm Quỹ Độ, cống Quán Khởi tại xã Yên Quang; Trạm bơm Yên Bằng; Trạm bơm Đò Thông - Yên Trị) các đồng chí lãnh đạo huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực, chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, bão lụt úng ở các địa phương. Đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành cần chủ động mọi phương án phòng chống bão, tránh lơ là, chủ quan trước những diễn biến khó lường của thời tiết, phòng tránh thiệt hại về người và tài sản, bảo vệ sản xuất và sớm có phương án khắc phục khi cơn bão đi qua./.

(T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang