image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng bộ xã Yên Đồng lãnh đạo xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao.
Phấn đấu năm 2021 - 2022 xã Yên Đồng về đích NTM nâng cao, là một trong những chỉ tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Yên Đồng lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Nhằm hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao, BCH Đảng bộ xã Yên Đồng tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng xã NTM nâng cao, thôn, xóm NTM kiểu mẫu, trong đó xác định các mục tiêu trọng tâm: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đề án phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả các mô hình kinh tế nhằm tạo bước đột phá về tăng trưởng kinh tế; chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa xã hội, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm, phát huy sức mạnh toàn dân” trong quá trình thực hiện các tiêu chí phục vụ chương trình xây dựng NTM nâng cao. BTV Đảng ủy xã đã kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của xã và Ban Phát triển tại các thôn; phân công các thành viên Ban chỉ đạo bám sát cơ sở, chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm kịp thời phát hiện, giải quyết, xử lý những vấn đề vướng mắc, khó khăn trong quá triển khai các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Trên cơ sở đánh giá các tiêu chí theo Bộ tiêu chí NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu, Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, đề ra các giải pháp cụ thể nhằm từng bước củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, chi bộ, thôn dân cư chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của đông đảo người dân trong việc thực hiện các tiêu chí. Bên cạnh sự hỗ trợ của huyện, Đảng ủy, UBND xã tích cực huy động các nguồn lực do người dân đóng góp để đầu tư, cải tạo, xây dựng mới hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển KT-XH, trong đó, ưu tiên các nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu như: Hệ thống đường giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, trường học...

Từ năm 2017 đến nay, tổng kinh phí xã Yên Đồng đầu tư cho xây dựng NTM nâng cao là gần 34 tỷ đồng. Trong đó nhân dân đóng góp trên 7,8 tỷ đồng; xã hội hóa 630 triệu đồng; ngân sách xã là gần 15 tỷ đồng. Riêng năm 2021, các nguồn lực huy động được trên 10 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp là 4,5 tỷ đồng; ngân sách xã là 4,27 tỷ đồng. Các nguồn lực đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cụ thể gồm: cải tạo và nâng cấp 7,5km đường giao thông trục thôn, xóm, dong ngõ và trục chính nội đồng. Xây dựng rãnh thoát nước đường Lương Trị tổng chiều dài gần 4,3km. Xây dựng một số âu bơm và kiên cố hóa kênh mương nội đồng. Xây dựng 6 phòng học trường Mầm non khu trung tâm, 12 phòng học, nhà đa năng, cổng trường và khu vệ sinh trường Tiểu học khu trung tâm. Nâng cấp và sửa chữa trụ sở làm việc Đảng ủy - HĐND - UBND xã, trạm y tế, nghĩa trang Liệt sĩ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Bên cạnh đó, trong 2 năm 2020 và 2021, UBND xã đã trích ngân sách xã hỗ trợ hơn 100 triệu cho các thôn, xóm xây dựng NTM kiểu mẫu. Cùng với nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, các thôn đã vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công, hiến đất để mở rộng và bê tông hóa các trục đường dong ngõ, xóm, lắp đèn cao áp chiếu sáng ban đêm, nâng cấp nhà văn hóa thôn, xóm; khu thể thao…với tổng trị giá trên 3,6 tỷ đồng.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ngoài ra, để phát triển kinh tế, Yên Đồng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, ứng dụng khoa học, công nghệ, cơ giới hóa vào sản xuất gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; chú trọng phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi tập trung theo hướng hàng hóa, đáp ứng theo tiêu chuẩn VietGap. Đồng thời, mở rộng các ngành nghề TTCN, thương mại - dịch vụ...Từ hiệu quả của những mô hình sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi chất lượng cao đã đem lại thu nhập ổn định, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Tính đến cuối năm 2021, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 62,3 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,95%; xã có 75% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền; tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm đạt 97,5%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 93%; có 5/35 xóm được UBND huyện công nhận thôn, xóm NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quốc Huy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Đồng cho biết: Phát huy những kết quả đạt được trong chương trình xây dựng NTM, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với phương châm “Kiên trì, quyết liệt, làm đến đâu chắc đến đó, không chủ quan, nóng vội”. Tăng cường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, chi bộ, thôn dân cư tích cực triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua sâu rộng nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng chung sức, đồng lòng xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, thôn, xóm NTM kiểu mẫu. Chú trọng phát huy vai trò chủ thể của người dân trong quá trình xây dựng NTM trên tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”. Tập trung huy động các nguồn lực cho xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, trường học, công trình VSMT; chú trọng đổi mới hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả, khuyến khích phát triển các mô hình sản xuất theo hướng hàng hóa, áp dụng tiến bộ KHKT phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương. Mở rộng đa dạng các ngành nghề TTCN, thương mại - dịch vụ gắn với phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghề và giải quyết việc làm nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân; đầu tư, cải tạo cảnh quan môi trường, tập trung nhân rộng các mô hình thôn dân cư “sáng-xanh-sạch-đẹp”... Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội của địa phương.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Căn cứ vào bộ tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao trên địa bàn tỉnh Nam Định giai đoạn 2018 – 2020, đến nay, xã Yên Đồng đã đạt 19/19 tiêu chí. Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã thể hiện sự năng động, sáng tạo trong vận dụng hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng vào thực tế, phát huy vai trò lãnh đạo gương mẫu của cán bộ, đảng viên, phát huy nội lực và sức mạnh của Nhân dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đây là tiền đề quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu, nâng cao hơn nữa vai trò của Đảng trong việc lãnh đạo các đoàn thể và Nhân dân tham gia xây dựng xã Yên Đồng đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tiếp theo./.

                                        (Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang