image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị chi trả trợ cấp một lần cho các công dân được hưởng chế độ theo Quyết định 49, 62 của Thủ tướng Chính phủ
 Sáng ngày 31/3/2023, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện, huyện Ý Yên vừa tổ chức Hội nghị chi trả chế độ trợ cấp một lần và cấp Giấy chứng nhận cho các đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 49/QĐ-TTg và Quyết định số 62/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự hội nghị còn có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện và các đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp một lần theo quy định.

anh tin bai

        Tại hội nghị, Thiếu tá Lê Tuấn Minh, Chính trị viên Ban CHQS huyện đã công bố Quyết định của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 về chi trả chế độ trợ cấp một lần cho 116 đối tượng là quân nhân trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào nhập ngũ sau 30/4/1975 có dưới 15 năm công tác trong Quân đội đã phục viên xuất ngũ về địa phương theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg và 160  đối tượng là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg.

anh tin bai

276 đối tượng ở 31 xã, thị trấn được nhận chế độ trợ cấp 1 lần trong dịp này là những người đã trực tiếp hoặc thân nhân của những người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào và là dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ… nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước. Trong đợt này, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tiến hành chi trả đầy đủ 438 triệu đồng số tiền trợ cấp theo quy định đối với đối tượng dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ và 323 triệu 500 nghìn đồng cho các đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc theo Quyết định 62 của Thủ tướng chính phủ. Tổng số tiền chi trả đợt này là 761 triệu 500 nghìn đồng.

anh tin bai

Để công tác chi trả bảo đảm chặt chẽ, đúng người, đúng đối tượng Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 49, 62 huyện Ý Yên đã làm tốt công tác chuẩn bị hoàn thiện hồ sơ, bảo đảm nhanh chóng, chính xác, đúng thành phần, đối tượng thông qua xác minh của Hội đồng thẩm định và cơ quan quân sự các cấp. Vì vậy việc chi trả bảo đảm kịp thời đúng chế độ cho các đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần.

anh tin bai

 

anh tin bai

Trao Quyết định cho các đối tượng được nhận trợ cấp và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp và đạo lý “Uống nư­ớc nhớ nguồn” của dân tộc ta, những năm qua, cùng với quá trình đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm đến những người đã có công với cách mạng; Từng bước giải quyết hiệu quả những tồn đọng sau các cuộc chiến tranh, góp phần giữ vững ổn định chính trị của đất nước, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Trong thời gian qua, với vai trò là cơ quan Thường trực BCĐ của huyện, Ban CHQS huyện đã cùng các cơ quan chức năng và cấp uỷ, chính quyền, hội đồng chính sách các xã, thị trấn nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt các khâu, các bước, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng đối tượng và không để xảy ra tiêu cực.

anh tin bai

Để tiếp tục thực hiện tốt chế độ còn tồn sót theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nhất là trong triển khai, thực hiện Nghị định mới số 131/2021 của Chính phủ về “Quy định chi tiết và biện pháp thi hành pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng” đạt hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ban, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân, đối tượng nắm vững quy trình, thủ tục, hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp theo Quyết định số 62 và Quyết định số 49. Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục tham mưu Ban chỉ đạo ban hành các văn bản, chỉ đạo rà soát toàn bộ số đối tượng diện tồn sót đề nghị hưởng trợ cấp theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Hội đồng Chính sách các xã, thị trấn tiếp tục tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ, giải quyết dứt điểm đối tượng còn tồn sót theo các Quyết định bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan đúng quy trình, thủ tục và nguyên tắc.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Việc kịp thời chi trả trợ cấp cho các đối tượng có công với cách mạng có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện chính sắc đúng đắn, hợp lòng dân của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta nhằm ghi nhận, tôn vinh và động viên những người có công lao đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Qua đó, góp phần giúp các đối tượng có công với cách mạng giảm bớt những khó khăn, ổn định cuộc sống và càng thêm yên tâm, tin tưởng tuyệt đối vào các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước.

Ngoài số tiền được nhận theo quy định, tất cả các đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần theo Quyết định 62 và 49 của Thủ tưởng Chính Phủ cũng được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước gồm cấp thẻ bảo hiểm y tế và hưởng tiền mai táng phí khi qua đời./.

(T/h: Hà Giang)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang