image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Ý Yên tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo Liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm

Chiều ngày 9/01/2023, UBND huyện Ý Yên đã tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo Liên ngành Vệ sinh An toàn Thực phẩm (VSATTP), đánh giá kết quả thực hiện Công tác ATTP năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 trên địa bàn huyện.

anh tin bai

    Đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó Ban Thường trực BCĐ Liên ngành ATTP huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo, trưởng các ban ngành liên quan.

anh tin bai

    Nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới, ngay từ đầu năm 2022, UBND huyện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP do đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. Trong đó, đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, xây dựng quy chế hoạt động của BCĐ, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn. Trong năm, Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện đã chỉ đạo các ban ngành phối kết hợp, tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác quản lý về VSATTP; tổ chức được 38 lớp tập huấn về sản xuất rau, quả sạch cho các hộ nông dân theo tiêu chuẩn VIETGAP; Tăng cường công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về VSATTP; Tiến hành kiểm tra, giám sát công tác quản lý ATTP các xã, thị trấn, cùng 437 cơ sở thực phẩm và nghiêm khắc xử lý các cơ sở vi phạm. Nhờ đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong việc giữ gìn VSATTP cũng chính là bảo vệ sức khoẻ và tính mạng cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng. Năm 2022, trên toàn địa bàn huyện Ý Yên không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. 

anh tin bai

    Tại cuộc họp, đại diện các ban ngành đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến. thẳng thắn chỉ rõ những điểm còn tồn tại, hạn chế đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực quản lý công tác VSATTP của các cấp, các ngành để triển khai hiệu quả nhiệm vụ trong thời gian tới.

anh tin bai

     Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó Ban Thường trực BCĐ liên ngành ATTP huyện đã nhấn mạnh công tác đảm bảo VSATTP là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong năm. Do đó các các cấp, các ngành cần xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo, điều hành, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động và trách nhiệm đối với các Ban chỉ đạo từ cấp huyện đến các xã, thị trấn; tăng cường công tác kiểm tra liên ngành, tránh chồng chéo, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP. Trong thời gian cao điểm từ 16/12/2022 đến 12/03/2023, BCĐ liên ngành VSATTP các cấp cần tập trung cao cho công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội Xuân 2023. Yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo chất lượng và VSATTP, đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản lý trong sản xuất, chế biến, kinh doanh… nâng cao kiến thức cho nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP và biết cách lựa chọn, bảo quản, chế biến cũng như tiêu dùng những thực phẩm an toàn đảm bảo sức khoẻ cho người dân trên địa bàn huyện./.

( T/h: Trần Thuý)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang