image banner
image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Đồng thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Đồng đã thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

anh tin bai

 

anh tin bai

Hiện nay, xã Yên Đồng có tổng số 474 đối tượng chính sách, trong đó có 97 thương binh, 77 bệnh binh, 31 nạn nhân nhiễm chất độc hóa học, 269 thân nhân liệt sĩ. Để thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, địa phương luôn tích cực triển khai và thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến các đối tượng chính sách cũng như tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân trong xã về công tác Đền ơn đáp nghĩa. Theo đó, Đảng ủy, UBND xã thường xuyên quan tâm và chỉ đạo làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà; bảo đảm đời sống cho các đối tượng chính sách và gia đình người có công với cách mạng, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cán bộ Lao động - Thương binh - Xã hội xã chủ động hướng dẫn kê khai, xét duyệt, lập thủ tục đề nghị Nhà nước truy tặng và phong tặng hồ sơ Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; lập hồ sơ đề nghị giám định chất độc hóa học; đề nghị giải quyết hưởng chế độ mai tang phí cho các đối tượng chính sách từ trần; thực hiện nghiêm túc chế độ chi trả đối với các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội đúng, đủ, an toàn, không để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện. Ngoài việc chi trả đầy đủ các chế độ chính sách hàng tháng, cán bộ làm công tác chính sách tại xã Yên Đồng còn thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt thông tin, tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách để động viên, chia sẻ và có kế hoạch giúp đỡ kịp thời. Cùng với đó, các phong trào giúp đỡ chăm sóc thương binh, bệnh binh, người có công… cũng được đẩy mạnh ở các thôn, xóm trong xã.

 

Hàng năm, xã Yên Đồng luôn tích cực vận động cán bộ, nhân dân địa phương ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa" với số dư khoảng 25 triệu đồng. Ngoài ra, xã còn triển khai rà soát, xét duyệt đề nghị cấp trên, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm xây dựng, sửa chữa nhà cho các đối tượng chính sách khó khăn về nhà ở. Dưới sự chỉ đạo của chính quyền xã, cán bộ Lao động - Thương binh - Xã hội xã đã xét chọn lập danh sách đưa các đối tượng chính sách đi điều dưỡng tập trung theo quy định. Vào các dịp Lễ, Tết, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã cũng đã đến thăm và tặng nhiều suất quà cho các đối tượng thương, bệnh binh, liệt sĩ, gia đình có công cách mạng, nạn nhân chất độc hóa học.

anh tin bai

Song song với công tác chăm lo đời sống, giải quyết các chế độ, chính sách cho các gia đình chính sách, người có công, xã Yên Đồng còn quan tâm đến việc quản lý, chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ địa phương. Bằng nhiều nguồn lực xã hội hóa trong công tác Đền ơn đáp nghĩa, tháng 5/2023 gia đình ông Nguyễn Văn Hoành - người con xa quê đã hỗ trợ 2 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp, tu sửa giai đoạn 1 Nghĩa trang Liệt sĩ của xã. Hàng năm, nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, xã đều tổ chức lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sĩ. Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) xã Yên Đồng cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa.

 anh tin bai

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên mỗi cán bộ, người dân đều nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của công tác Đền ơn đáp nghĩaQua đó, phần nào sẻ chia những hi sinh, mất mát đối với các thân nhân gia đình liệt sĩ, các thương, bệnh binh; động viên các đối tượng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương. Truyền thống, đạo lý nhân văn sâu sắc này cũng thúc đẩy thế hệ trẻ hôm nay phát huy tinh thần cách mạng của thế hệ cha ông đi trước, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương Yên Đồng ngày càng giàu mạnh./.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Đồng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Đồng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayendong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang